Cách đánh răng giúp phòng ngừa ung thư miệng

Những bệnh về răng miệng trong đó có ung thư miệng gần đây trở nên phổ biến, cách đánh răng giúp phòng ngừa ung thư miệng

>>> Nụ tam thất bao tử bao nhiêu tiền 1kg

Vệ sinh răng miệng là việc làm cần thiết để tránh những bệnh ở răng miệng, giúp loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng, những người có cao răng dày đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo ra chất sinh ung thư.

Các nhà khoa học tại Thụy Điển cho biết, những người tham gia với mảng bám răng dày có xu hướng chết sớm do ung thư lên đến 80%.

Đánh răng đầy đủ ít nhất 2 lần mỗi ngày. Lười biếng đánh răng có thể dẫn đến viêm và bệnh này liên kết chặt chẽ với ung thư. Ngoài ra, sức khỏe răng miệng kém trong một thời gian dài cũng dễ sinh bệnh tim mạch do vi khuẩn truyền nhiễm ở răng sẽ phát triền mạnh, di chuyển đến hệ thống tuần hoàn gây hại đến tim.

Chọn loại bàn chải. Vấn đề này thường bị bỏ qua, việc chọn bàn chải phù hợp sẽ tốt hơn cho răng vì bạn phải dùng hàng ngày. Nếu bàn chải quá lớn, sẽ không vừa miệng, bàn chải quá bé thì bạn không thể “chăm sóc” hết vi khuẩn trong các hốc răng.

Đánh răng đủ thời gian. Bạn nên đánh ít nhất là 2 phút, chia miệng thành 4 phần và dành mỗi phần khoảng 30 giây. Hiện nay, đã có loại bàn chải thông minh có tính thời gian để bạn có thể căn giờ hoàn chỉnh cho việc đánh răng của mình.

Súc miệng sau khi đánh răng. Súc miệng sau mỗi lần đánh răng giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi miệng. Các nhà khoa học Thụy Điển tìm thấy mối liên hệ giữa nhiều mảng bám răng, vi khuẩn hoặc vi trùng với việc tử vong vì ung thư sớm hơn 13 năm so với dự kiến.

Thay bàn chải thường xuyên. Một khi các sợi lông mất tính linh hoạt bình thường của nó và bắt đầu loe ra thì bạn nên thay đổi bàn chải. Ngoài ra, khi màu sắc lông bàn chải đánh răng thay đổi cũng là dấu hiệu cảnh báo cho bạn biết cần thay bàn chải đánh răng khác.

Rửa kỹ bàn chải sau khi đánh răng. Vi khuẩn có thể phát triển trên bàn chải đánh răng sau khi bạn đánh răng nếu bạn không rửa bàn chải kỹ càng sau khi đánh răng. Vì thế bạn nên rửa bàn chải kỹ lưỡng, giúp loại bỏ kem đánh răng còn sót lại. Bởi nếu không, sau khi đánh răng, bạn thực sự có thể đưa vi khuẩn cũ trở lại trong miệng của bạn.

Đánh răng theo góc 45 độ. Đối với người lớn, các vấn đề về răng bắt đầu từ nướu. Do vậy, bạn phải chăm sóc bộ phận này kỹ càng. Nên để bàn chải gần nướu răng theo góc 45 độ và chuyển động xoay tròn thay vì đi theo một đường thẳng sẽ làm hỏng men răng.

Thông tin bên lề

Giá: 1.500.000 VND /kg

Nụ tam thất bao tử hội tụ nhiều tinh hoa của cây tam thất, giúp chống xơ vữa, giảm cholesterol toàn phần, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp tăng cường tuần hoàn máu, điều trị cao mỡ máu, bảo vệ gan, chống thiếu máu, giảm đau, tiêu ứ huyết.

Leave a comment